» » Giảm acid uric máu bằng cách bổ sung vitamin C

Tiến sĩ Hyon K. Choi thuộc Trường Y khoa Đại học Boston và các đồng nghiệp đã kiểm tra mối liên hệ giữa sử dụng vitamin C và bệnh gút ở 46.994 đàn ông từ năm 1986 đến năm 2006. Cứ mỗi bốn năm, những người này làm một bảng khảo sát về chế độ ăn, và lượng vitamin C ăn vào của họ thông qua thực phẩm và thuốc bổ sung được tổng hợp lại. Cứ mỗi hai năm, những người tham gia nghiên cứu lại báo cáo xem họ có bị chẩn đoán mắc gút hoặc có triệu chứng của gút hay không.

Trong 20 năm theo dõi, 1.317 người bị mắc gút. So với những người đàn ông hấp thụ ít hơn 250 mg vitamin C một ngày, nguy cơ bị gút của những người hấp thụ từ 500 đến 999 mg vitamin C một ngày thấp hơn 17%. Tỷ lệ này ở những người hấp thụ từ 1000 đến 1499 mg vitamin C một ngày là 34% và ở những người hấp thụ từ 1500 mg vitamin C trở lên là 45%. Cứ tăng lượng sử dụng vitamin C lên 17%, nguy cơ bị gút sẽ giảm 17%. So với những người không bổ sung vitamin C, những người bổ sung từ 1000 đến 1499 mg vitamin C một ngày có nguy cơ bị gút thấp hơn 34% và tỷ lệ này ở người bổ sung 1500 mg vitamin C một ngày là 45%.
Acid uric gây nên nhiều vấn đề sức khỏe và trước khi các tinh thể axit uric bắt đầu tích tụ trong các khớp gây viêm, bạn cần có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Bên cạnh việc giảm hấp thu những thực phẩm giàu purine và tránh sử dụng carbonat, đồ uống có đường, bạn cũng cần tăng cường hấp thu vitamin C. Theo một nghiên cứu được công bố năm 2011 trên tờ Arthritis Care and Research, bổ sung vitamin C làm giảm đáng kể axit uric trong máu, do vậy làm giảm nguy cơ tăng uric máu và phòng ngừa mắc bệnh gút.
Vitamin C và axit uric
Vitamin C có các thuộc tính axit-uric niệu, làm tăng sự đào thảo axit uric qua thận do vậy giảm hàm lượng axit uric trong máu. Nó cũng hoạt động tại các khu vực tái hấp thu axit uric của thận, nhờ đó tăng tốc độ lọc cầu thận và làm giãn nở động mạch. Nhờ thuộc tính chống oxy hóa mạnh, các chế phẩm bổ sung vitamin C làm giảm những tổn thương do gốc tự do. Nó cũng dẫn tới giảm hình thành axit uric trong huyết thanh.
Tăng cường hấp thu vitamin C
- Bắt đầu ngày mới với 1 cốc nước chanh vì vitamin C giúp bạn đào thải các gốc tự do ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, duy trì độ ẩm cho cơ thể bằng cách tăng cường hấp thu chất lỏng, tạo ra sự bài tiết axit uric qua đó hỗ trợ điều tiết axit uric.
- Ăn nhẹ bằng những loại trái cây như quả anh đào, việt quất, nho, dứa và ổi để tăng hàm lượng vitamin C.
- Ăn các loại rau có lá như rau bina và rau dền vốn rất giàu vitamin C có thể giúp bạn đối phó với tình trạng này. Bạn có thể chế biến dưới dạng súp để tăng cường hấp thu.
Món sa lát chứa ớt chuông và súp lơ xanh cũng rất tốt.

About Tìm Thuốc Nhanh

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply