» » Những tác hại của việc đi giày cao gót quá nhiều

Kết quả khảo sát do College of Podiatry, một trường đại học chuyên nghiên cứu khoa học về chân người tại Vương Quốc Anh tiến hành gần đây trên 2.000 đàn ông và phụ nữ Anh cùng 60 nhà khoa học, cho biết phụ nữ đi giày cao gót phải chịu đựng sự khó chịu sau khoảng thời gian nhanh đến bất ngờ.

Hầu như ai cũng đã hiểu rõ tác hại của việc đi giày cao gót quá nhiều. giày càng cao càng khiến cho đôi chân bạn bị tổn thương, đau cơ, đau mất cá chân, mũi chân đau buốt, đau cột sống…
Ảnh hưởng đến cột sống: Đi giày cao gót có thể gây tác hại tới xương gai cột sống. Không giống với đi giày dép đế bằng, trọng lượng cơ thể sẽ dồn đều về hai bàn chân và cơ thể, sự thăng bằng của cơ thể cũng không gây áp lực nhiều cho lưng cũng như cột sống. Nhưng khi di chuyển bằng giày cao gót nó sẽ khiến cơ thể bạn luôn bị ngả về phía trước và phản ứng tự nhiên là cơ thể sẽ giảm phần cong phía dưới lưng để giữ cơ thể được thẳng. Nếu tư thế này diễn ra thường xuyên trong thời gian dài thì sẽ dẫn đến hiện tượng đau lưng vì hệ cơ phải làm việc quá sức. 
Chỉ sau một giờ, 6 phút và 48 giây chiếc giày cao gót sẽ bắt đầu gây đau đớn, còn giày nhảy sẽ gây đau đớn nhanh hơn nhiều, chỉ sau khi đi 10 phút.
Theo các chuyên gia, việc đi giày cao gót khiến bàn chân người phụ nữ mất đi trạng thái cân bằng tự nhiên, điều này gây các cơn đau nhức nhối, kéo dài, cũng như những bệnh mãn tính cho chân.

Ảnh hưởng của giày cao gót đối với cơ thể
Ảnh hưởng của giày cao gót đối với cơ thể

Mike O’Neill, chuyên gia tư vấn các bệnh về chân thuộc College of Podiatry, cảnh báo rằng việc cố tình ép các bàn chân cho vừa những đôi giày nhỏ hơn cũng gây những tổn thương mãn tính như gãy xương, tắc dây thần kinh, viên khớp, để điều trị cần phải phẫu thuật hoặc tiêm steroid. Đồng thời, việc đi giày cao khiến cơ thể bạn có xu hướng chúi về phía trước, buộc bạn phải cố ngả về sau để lấy thăng bằng, điều này khiến xương chậu bị lệch vị trí, từ đó gây sức ép làm ảnh hưởng đến cột sống.
Giày cao gót cũng đẩy chân người đi về phía trước, làm các ngón chân xoắn vào với nhau khiến móng chân mọc vào trong, chai da, xước và tổn thương ngón chân.
Giải pháp giảm tác hại của giày cao gót
Bạn nên chọn những đôi giày vừa với chân, cảm giác thoải mái khi đi lại trên giày Không nên chỉ dựa vào kiểu dáng, màu sắc bắt mắt mà chọn những đôi giày cao gót có kích thước quá nhỏ hoặc quá to so với chân của bạn.
Độ cao của giày nên vừa phải, không nên trèo lên đôi giày cao đến 12cm. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đi giày không có gót vì nó có thể dẫn đến một bàn chân bẹt xấu. Phụ nữ chỉ nên chọn những đôi giày có gót cao trung bình hoặc gót thấp. Giày chỉ nên có độ cao trung bình từ 4 -6cm, mũi giày yêu cầu không quá nhỏ.
Hạn chế đi giày cao gót và đi những loại gót có đế cứng rất. Giày cao gót khiến phụ nữ có vóc dáng cao hơn vài cm nhưng lại gây ảnh hưởng nhiều tới phần khớp, gây viêm xương khớp.
Chăm sóc đôi chân thường xuyên bằng việc ngâm chân mỗi ngày với nước ấm, muối gừng hoặc dung dịch nước ấm pha mật ong...cùng một ít viên sỏi vào chậu nước để ngâm chân với thời gian khoảng 10 – 15 phút, sẽ giúp bạn giải toả được những mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng và đi lại nhiều, làm làn da chân mềm mại, tan biến những vùng thô ráp, nứt nẻ và chai sạn.
Khi đi giày có gót cao bạn nên bước chậm và ngắn để giữ thăng bằng cơ thể. Hạn chế việc bị vấp ngã, gây tổn thương nghiêm trọng cho bàn chân
Mặc cho những vấn đề khó chịu này, 50% phụ nữ được hỏi nói rằng đi giày cao gót giúp họ cảm giác mình trông đẹp hơn, 20% phụ nữ từ chối sự trợ giúp y tế khi cho rằng đau một chút như vậy không quan trọng. Khảo sát này cũng cho biết, những người phụ nữ càng trẻ thì càng đi giày cao hơn. Khoảng 20% phụ nữ độ tuổi 18 – 24 sở hữu những đôi giày gót cao 6 inch (khoảng 15cm), so với 10% ở lứa tuổi 25-34 và chỉ 3% ở lứa tuổi 35-44.
Nguồn pinterest.com

About Tìm Thuốc Nhanh

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply